This Boy’s Life (1993)

tác giả Phượng Các
9 xem


Leonardo DiCaprio, Robert De Niro, Ellen Barkin

Phim dựa vào tự truyện của Tobias Wolff thời gian theo mẹ khi bà kết hôn với người chồng thứ hai sau khi ly dị với người chồng thứ nhất . Không may cho hai mẹ con là người cha kế này của Toby là một kẻ hung bạo, ty tiện, nhỏ nhen, thường xuyên hành hạ đứa con trai ghẻ của mình . Mẹ Toby vì muốn an phận với đời làm vợ đã cố gắng nhẫn nhịn . Tới khi chịu hết nổi khi thấy chồng ra tay đánh đập con trai mình, bà mới vác gậy đập cho lão ta một trận rồi hai mẹ con ra khỏi nhà, vừa đúng lúc Toby cũng nhận được học bổng để ra khỏi cảnh đời địa ngục đó .

Coi phim mà ta cứ tức anh ách . Nhưng cảnh sống kiểu này không phải là hiếm gặp, ngược lại các gia đình như thế mà hạnh phúc mới là hiếm hoi . Ngay khi phải lâm vào cảnh rổ rá cạp lại là người ta cũng phải thấy trước đời sống gia đình sẽ như thế nào . Một gia đình bình thường cha mẹ con cái mà còn rắc rối đủ chuyện, huống chi là tình trạng con anh, con em, con chúng ta phải ở chung . Toby không có em cùng mẹ khác cha nên khi rời khỏi nhà họ không có gì vướng bận . Tiểu sử của Wolff cho biết ông từng sang Việt Nam mấy năm thời chiến tranh, có học tiếng Việt nữa chứ . Quyển sách memoir này ra đời vào 1989, và cha ghẻ ông chết vào năm 1992, vậy nghĩa là ông ta có dịp đọc xem đứa con ghẻ mô tả như thế nào về mình rồi! Coi phim thì ông bị mô tả như một kẻ bạo dâm, ta cũng không biết chính xác như thế nào vì đây chỉ là chuyện kể từ một người, không có “phản biện”. Ba đứa con của ông ta thì Toby không nói gì nhiều, vì họ đều còn sống cả đó .

Toby đã có một đời sống tươm tất, nghề nghiệp ổn định, không vì quãng đời niên thiếu vất vả, bất hạnh mà rơi vào cảnh đau thương . Thế mới hay: “Cảnh khổ là một nấc thang cho bậc anh tài, một kho tàng cho người khôn khéo, và là một vực thẳm cho kẻ yếu đuối”.

Những Bài Liên Quan

Copyright © 2023 dactrung.com; all rights reserved